5 วิธีออกกำลังกายเซฟเข่า

ฉบับแม่ลูกสายสุขภาพ

article_health_default

บทความสุขภาพ

แชร์

หากพูดถึงกิจกรรมที่ทำกับครอบครัว หลายคนต้องนึกถึงการกินข้าวด้วยกัน หรือไปเที่ยวด้วยกันเป็นอันดับแรกๆ แต่ยังมีอีกกิจกรรมที่ช่วยให้ใช้เวลาร่วมกันได้ด้วย สุขภาพดีขึ้นได้ด้วย นั่นคือ การออกกำลังกาย

ผลการศึกษาจากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO พบว่า 1 ใน 4 ของประชากรโลกที่เป็นผู้ใหญ่ ไม่ได้ออกกำลังกายอย่างเพียงพอ ทำให้มีความเสี่ยงสูงต่อการเป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวานชนิดที่ 2 โรคสมองเสื่อม โรคมะเร็งบางชนิด และมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย

เพื่อสุขภาพที่ดีนักวิจัยแนะนำให้ออกกำลังกายอย่างน้อย 150 นาที เป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อสุขภาพที่ดี รู้แบบนี้แล้ว เราชวนแม่มาออกกำลังกายแบบไม่ต้องวิ่ง ไม่ต้องกระโดด ด้วยท่าคาร์ดิโอแบบลดแรงกระแทกกันเถอะ
Baica_Content_Set1-01.jpg

เดิน : เดินง่ายๆ เดินไปคุยไปอย่างน้อย 10 นาทีต่อเนื่อง โดนจะเดินรอบหมู่บ้าน หรือเดินไปกลับในซอยต่อเนื่อง ก็ช่วยเผาผลาญไขมัน ทำให้อารมณ์ดี และเปิดโอกาสให้มีช่วงเวลาเปิดใจคุยกันในเรื่องต่างๆ อีกด้วย

Baica_Content_Set1-02.jpg

ว่ายน้ำ : การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่ดีเยี่ยมเพราะช่วยให้ร่างกายทุกส่วนได้เคลื่อนไหวต้านไปกับน้ำ ทำให้ร่างกายออกแรงมากขึ้นโดยไม่รู้สึกเหนื่อยง่าย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และปอดโดยไม่ต้องกังวลเรื่องของแรงกระแทก

Baica_Content_Set1-03.jpg

ปั่นจักรยาน : การปั่นจักรยานจะพัฒนาระบบเลือดและระบบหายใจ ช่วยลดความดัน โรคอ้วน มะเร็งและร่างกายจะมีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูรักษาตัวเองมากขึ้น อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจได้ถึง 50% และยังช่วยคลายเครียด เพลิดเพลินไปกับวิวข้างทางอีกด้วย

Baica_Content_Set1-04.jpg

โยคะ : ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ได้ดีขึ้น การยืดเหยียดทำให้หลอดเลือดขยายตัว และเลือดสามารถไหลเวียนไปยังส่วนนั้นได้มากขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นของข้อต่อต่างๆ ในการเคลื่อนไหวร่างกาย บรรเทาอาการปวดเมื่อยจากการเล่นกีฬาและชีวิตประจำวันได้อย่างดี

Baica_Content_Set105.jpg

วิ่งบนเครื่องเดินวงรี : มีข้อเด่นในเรื่องของการกระชับสัดส่วนทั่วทั้งร่างกาย และเป็นอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายแบบไร้แรงกระแทก ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เผาผลาญได้ง่ายๆ ทำให้สามารถยืดระยะเวลาออกกำลังกายให้นานขึ้น ไม่เจ็บเข่า

_______________________________________________________________________________

ใบคา.jpg

คุณใบคา พึ่งอุดม แคสเซล
Fitness Influencer
เจ้าของเพจชะนีมีกล้าม

คุณคิดว่าคาร์ดิโอด้วยวิธีไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด
เดิน
ว่ายน้ำ
ปั่นจักรยาน
โยคะ
วิ่งบนเครื่องวิ่งวงรี
ส่งความคิดเห็น
ดูเพิ่ม

เรื่องอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ