สุขภาพ

    4 เมนูสุขภาพที่พกพาง่าย นำติดตัวไปได้ทุกสถานการณ์

    4 เมนูสุขภาพที่พกพาง่าย นำติดตัวไปได้ทุกสถานการณ์

                ในชั่วโมงเร่งรีบต้องตื่นเช้า ออกไปเผชิญรถติดเพื่อไปทำงานให้ทันอาจเป็นไลฟ์สไตล์ที่คนเมือง ส่วนใหญ่คุ้นชินไปเสียแล้ว แต่นั่นกลับทำให้เกิดผลกระทบต่อร่างกายได้โดยตรง เพราะทำให้ทานอาหารไม่ตรงเวลาหรือต้องยอมอดมื้อเช้าไปเลย
           

    แต่ปัญหาเหล่านี้แก้ได้ด้วย 4 เมนูสุขภาพพกพาง่าย นำติดตัวไปได้ทุกสถานการณ์

    1. สลัดผักสด

           เลือกผักสดออร์แกนิคที่คุณชอบ เช่น ผักกาดแก้ว ผักบุ้ง ข้าวโพด มะเขือเทศ ฟักทอง แครอท เพิ่มเนื้อสัตว์ที่ชอบหรือไข่ต้ม 1 ฟอง ราดด้วยน้ำสลัดแบบใส แพ็คใส่กล่องแล้วแช่ตู้เย็นไว้ เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถพกพาไปเป็นมื้อเช้าที่จะเปิดทานเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องอด แถมได้วิตามิน โปรตีน ครบถ้วน

    2. อกไก่คู่กับข้าวกล้อง

           ใช้อกไก่ชิ้นขนาดพอดีคำ นำไปอบหรือต้มในน้ำเดือดให้สุก หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ตักกินได้ แพ็คคู่ กับข้าวกล้องงอก แล้วเติมผักสดข้างเคียงหรือคลุกข้าวกล้องกับไก่ให้เข้ากัน ปรุงรสตามใจชอบก็ได้ เมนูนี้ ทั้งทำง่าย พกพาสะดวกได้รสชาติอร่อย และได้สารอาหารครบ ดีต่อสมองในยามเช้าของุคณ

    3. แซนวิชไข่คน

           ใช้ไข่ 1-2 ฟอง คนให้เข้ากัน เติมซอสถั่วเหลืองพอประมาณ แล้วเทในกระทะที่ตั้งไฟไว้อ่อนๆ ก่อนใช้ช้อนคนให้พอสุกทั่วกัน [ไม่ต้องใช้น้ำมัน] เมื่อสุกนำไปราดลงบนขนมปังโฮลวีท 2 แผ่น เพิ่ม ประโยชน์ด้วยผักสด เนื้อสัตว์ย่อยง่าย เช่น ทูน่า เนื้อปลาลวก อกไก่ต้มสุก ให้อิ่มสบายท้อง พร้อมเริ่มวันใหม่

    4. กราโนล่า

           คุณสามารถพกกราโนล่าติดรถหรือติดกระเป๋าไว้ ก่อนออกจากบ้านก็เพียงหยิบนม โยเกิร์ต บิสกิต ไปกินคู่กับกราโนล่าได้ทันที แม้จะเป็นเมนูง่ายๆ แต่ได้วิตามิน มีไฟเบอร์สูง แคลอลี่ต่ำและให้พลังงานที่พอดี

    อย่าให้ไลฟ์สไตล์มาเบียดเบียนเวลาการกินอาหารของคุณไป เพราะนั่นไม่เพียงแต่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ในระยะยาวเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณรู้สึกไม่สดชื่นไปตลอดทั้งวัน ลองเลือกสัก ¼ เมนู เตรียมพร้อมไว้ แล้วพก ติดตัวไปเป็นมื้อเช้าในวันพรุ่งนี้ นอกจากได้สุขภาพดี ยังช่วยให้คุณกินอาหารได้ตรงเวลายิ่งขึ้น ไม่ต้องเสี่ยง เป็นโรคกระเพาะอาหาร หรืออารมณ์แปรปรวน เเพราะอดมื้อกินมื้ออีกต่อไป


    สมัครรับบทความดีๆ
    ทุกสัปดาห์

    ยินดีรับข่าวสารจาก SCBLIFE