4 เทคนิคสร้างกล้ามเนื้อแบบนักกีฬา

แกร่งสไตล์นักสู้สังเวียน

article_health_default

บทความสุขภาพ

แชร์

ชวนสายแข็งมาเพิ่มพลังความแกร่งด้วยการออกกำลังกายสไตล์นักกีฬาต่อสู้ ลองท้าทายด้วยเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น เพื่อฟิตแอนด์เฟิร์มร่างกายให้ล่ำบึ้กขึ้นเท่าตัว

การฝึกแบบนักกีฬาต่อสู้ต่างจากการออกกำลังกายแบบในยิมปกติ ถ้าคุณต้องการมีร่างกายที่แข็งแกร่ง กำลังกล้ามเนื้อมีพละกำลัง ลองดูกับ “4 เทคนิคสร้างกล้ามเนื้อแบบนักกีฬา” ที่จะท้าทายคนจริงอย่างคุณมากกว่าเดิม

PING_CONTENT_SET4-01.jpg

  1. ‘คาร์ดิโอ’ ไม่ให้ขาด
    หากคุณเคยดูหนัง Rocky จะมีซีนที่นักกีฬาต่อสู้จะดื่มไข่ดิบแล้วออกไปวิ่งตอนเช้า เพราะการแข่งขันอันยาวนานอย่างมวยสากลที่ต้องชกถึง 12 ยก ต้องอาศัยการฝึกด้วยวิธีแบบคาร์ดิโอ ที่จะช่วยให้ร่างกายได้ฟิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแกร่งในการต่อสู้ที่ยาวนานเกือบเป็นชั่วโมง
PING_CONTENT_SET4-02.jpg

  1. ฝึก Sprint สับขาให้ไวที่สุด
    การสับขาให้ไวใน 100-400 เมตร จะช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนการเจริญเติบโต รักษามวลกล้ามเนื้อ และการเผาพลาญไขมัน อีกทั้งแรงกระทบของการวิ่งเร็วยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่กล้ามเนื้อขา และมวลกระดูก
PING_CONTENT_SET4-03.jpg

  1. ฝึกสร้างแรงระเบิด และฟุตเวิร์ก
    จะช่วยให้กล้ามเนื้อสามารถออกแรงดีดได้สูงที่สุด สร้างความรุนแรงและความว่องไว เช่น การทำ Box jump และ Superman Push-up หรือท่าสำคัญอย่างเตะกลางรัวเป็นชุด หรือดีดเข่าอัดเข้าลำตัว ส่วนการฝึกฟุตเวิร์กด้วยโปรแกรมฝึก Agility นั้นจะทำให้ประสาทฉับไว และแหลมคมมากขึ้น ทำให้สามารถเคลื่อนไหวได้ฉับไว
PING_CONTENT_SET4-04.jpg

  1. ฝึกหนักสลับเบา เสริมอึดด้วย Interval
    การฝึกหนักสลับเบาเพื่อให้ร่างกายคุ้นชินกับการทำงานหนัก และพักเป็นช่วงๆ เปรียบเทียบกับสถานการณ์ของนักกีฬาต่อสู้ที่ปลายยกก็ยังคงออกแรงปล่อยหมัดชุด อีกทั้งยังต้องเตะ หรืองัดกับคู่ต่อสู้ที่พื้น เสริมความแกร่งด้วยวิธีนี้เพื่อที่จะทำให้ไม่หมดเรี่ยวแรงง่ายๆ
ความอดทน คือกุญแจสำคัญของการฝึกรูปแบบนี้ ลองมาสร้างจุดมุ่งหมายให้กับตัวเองด้วยการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ที่จะท้าทายความกล้า และท้าพลังความแกร่งของคุณให้ไปถึงขีดสุด _______________________________________________________________________________

โค้ชปิง100x100.jpg

โค้ชปิง วสุธรณ์ จิราวิมุตรัตน์ 
เจ้าของเพจ Fit happens by Coach Ping

อาการใดที่บ่งบอกว่าคุณออกกำลังกายมากเกินไป
หัวใจเต้นเร็วมากจนรู้สึกเหนื่อย
หายใจเหนื่อยจนพูดไม่เป็นประโยค
เหนื่อยจนเป็นลม
ปวดข้อมากหลังออกกำลังกาย
ส่งความคิดเห็น
ดูเพิ่ม

เรื่องอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ