เทรนด์ออกกำลังกาย

    3 เทรนด์ออกกำลังกายยอดฮิตของคนยุคใหม่

    3 เทรนด์ออกกำลังกายยอดฮิตของคนยุคใหม่

    การออกกำลังกายหรือการลดน้ำหนักแทบจะเป็นเป้าหมายแรกๆ ที่คนกว่าครึ่งโลกต้องการทำให้สำเร็จเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าใครก็อยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง หุ่นเฟิร์มกันทั้งนั้น ซึ่งการออกกำลังกายในสมัยนี้ไม่จำเป็นต้องซ้ำซากจำเจเหมือนอย่างที่ผ่านมา เพราะโลกของเรากำลังเปลี่ยนไป ทำให้เทรนด์การออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่ทั้งสนุก ได้เหงื่อ และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เกิดขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    3 เทรนด์การออกกำลังกายยอดฮิต ที่คนยุคใหม่อยากใช้บริการ

    1. Rhythm Cycling

    https://www.istockphoto.com/th/photo/group-of-people-in-the-gym-exercising-legs-doing-cardio-training-gm845772224-138563457

    ลืมภาพการปั่นจักรยานอยู่กับที่แบบเดิมๆ ไปได้เลย เพราะ Rhythm Cycling เป็นเทรนด์การออกกำลังกายสุดมันที่จะทำให้คุณสนุกจนหยุดไม่อยู่ เพราะมันไม่ใช่แค่การปั่นจักรยานเท่านั้น แต่เรายังจะได้เต้นไปพร้อมๆ กันอีกด้วย ปรับเปลี่ยนท่าทางและร่างกายไปตามเสียงเพลง ช่วยเร้าอารมณ์ให้อยากโยกย้ายส่ายลำตัว เพิ่มการเผาผลาญพลังงาน ทำให้ทุกส่วนในร่างกายแข็งแรง กระชับ เฟิร์ม ยิ่งกว่าเบิร์นด้วยการวิ่งซะอีก แค่ 45 นาทีก็เผาผลาญพลังงานไปได้มากถึง 500 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว

    2. Trampoline

    https://www.shutterstock.com/th/image-photo/young-man-trampolining-fly-park-525685564?src=v91N6Rrv7GHugJoRG2ZUaw-1-0

    อีกหนึ่งกระแสการออกกำลังกายที่ทั้งหนุ่มๆ และสาวๆ นิยมใช้บริการกันมากที่สุด ก็คือ การกระโดดโลดเต้นอยู่บนเครื่อง Trampoline นี่แหละ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยให้เหนื่อยจนแทบขาดใจ เพราะร่างกายต้องขยับตัว และกระโดดอยู่ตลอดเวลาแล้ว ยังช่วยให้เราสามารถทรงตัวได้ดีขึ้น ทำให้ร่างกายยืดหยุ่นมากกว่าเดิม และลดน้ำหนักแบบเห็นผลได้ทันตา ที่สำคัญสำหรับการเล่น Trampoline เลยก็คือ มันจะมอบความสนุกที่ไม่รู้สึกถึงการออกกำลังกาย เหมือนได้มากระโดดเล่นเพลินๆ กับเพื่อนมากกว่า ทำให้เราอยู่กับมันได้นาน ไม่เบื่อ และเผาผลาญพลังงานกันไปได้ยาวๆ

    3. Functional Training

    https://www.shutterstock.com/th/image-photo/frontal-view-muscular-young-man-doing-454394926

    มาถึงเทรนด์ออกกำลังกายที่กระชากใจคนรุ่นใหม่ที่สุด ซึ่งไม่จำเป็นจำต้องมีเครื่องเล่นราคาแพงๆ หรือเสียเงินเข้าฟิตเนสหลักหมื่นอีกต่อไป เพราะการออกกำลังกายแบบฟังก์ชันนอล เทรนนิ่ง จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เข้มแข็ง ด้วยการเล่นกับแรงของร่างกายเราเอง ใช้น้ำหนักตัวของผู้ฝึกเป็นหลัก เช่น การวิดพื้น โหนบาร์เบล กระโดดเชือก ลุกนั่ง ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องพึ่งพาเครื่องมือ ส่งผลให้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายได้อยู่ดี

    ใครที่กำลังมองหาการออกกำลังกายใหม่ๆ ที่ไม่น่าเบื่อ ซ้ำซาก จำเจเหมือนอย่างที่ผ่านๆ มา ก็ลองเอา 3 เทรนด์ออกกำลังกายเหล่านี้ไปใช้งานกันดูได้ รับรองเลยว่าถ้าเริ่มต้นทำตั้งแต่ปีใหม่ ไม่เกิน 2 เดือนร่างกายของเพื่อนๆ ต้องกระชับ รัด ตึง ไม่มีพุงยื่นออกมาให้เห็น แถมสุขภาพดีแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนแน่นอน

     

    สมัครรับบทความดีๆ
    ทุกสัปดาห์

    ยินดีรับข่าวสารจาก SCBLIFE