เปลี่ยนแขนย้วยให้เฟิร์ม

ด้วยกิจกรรมเดิมๆ ที่ทำทุกวัน

article_health_default

บทความสุขภาพ

แชร์

บริหารแขนไหล่ด้วยวิธีสุดเบสิก เพียงทำอย่างต่อเนื่อง และเป็นประจำ ด้วยกิจรรมในชีวิตประจำวัน ก็ทำให้เฟิร์มได้!

ไม่ถนัดการออกกำลังกายแบบหนักๆ แต่ก็อยากมีแขนสวยๆ เหมือนคนอื่น มาลองเฟิร์มแขนเพื่อหุ่นกระชับด้วยกิจกรรมที่ทำกันอยู่ทุกวันนี่แหละ บริหารแขนไหล่ด้วยวิธีสุดเบสิกเพียงทำอย่างต่อเนื่องก็เห็นผลได้ ด้วย 3 กิจกรรมช่วยเฟิร์มแขน

SCB_LIFE_APP_PASSIVE_v3-01.jpg

  1. ถือถุงช้อปปิ้งหรือถุงกับข้าว
    เมื่อเดินห้างแทนการใช้รถเข็น แทนที่จะถือถุงช้อปปิ้งด้านข้างลำตัว ลองถือแบบให้แขนเฟิร์ม ด้วยการสลับมาถือถุงช้อปปิ้งด้านหน้า งอข้อศอก 90 องศาโดยที่แขนแนบกับลำตัว ฝ่ามือหงายขึ้นให้ถุงอยู่บนแขนท่อนล่าง เป็น หลักการณ์เดียวกับการยกเวทดีๆ นี่เอง นอกจากนี้หากต้องเดินขึ้นเดินลงไม่กี่ชั้น ลองหันมาช้บันไดแทนการขึ้นลิฟท์บ้าง เพื่อเรียกเหงื่อ และให้ระบบเผาผลาญได้ทำงานกันสักนิด

SCB_LIFE_APP_PASSIVE_v3-02.jpg
  1. เมื่อตื่นนอนแกว่งแขนไปมา
    สร้างความสดชื่นหลังตื่นทุกของทุกๆ วันด้วยการก้ม เงยศรีษะ หมุนคอ หมุนไหล่ แกว่งแขน พอให้เลือดซูบฉีด 2 – 3 นาทีทุกวัน นอกจากนี้คุณยังสามารถ “ซิทอัพ” หรือ “วิดพื้น” ก่อนนอนหรือหลังตื่นก็ได้ แต่ถ้าหากมันดูเหนื่อยเกินไป ก็หายใจให้ลึกๆ แขม่วท้องเกร็ง-ท้อง กำหนดลมหายใจเข้าออกแทน

SCB_LIFE_APP_PASSIVE_v3-03.jpg
  1. การทำงานบ้าน
    อีกหนึ่งทางเลือกที่ ‘ง่าย’ และ ‘ดี’ ที่ไม่ต้องใช้เวลาเยอะ ก็เฟิร์มกระชับได้จริง นอกจากจะเผาผลาญแคลอรีได้ดีแล้ว ยังช่วยให้บ้านของกลับมาอยู่ในสภาพสะอาดสวยงามน่าอยู่อาศัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นถูบ้าน ซักผ้า รีดผ้า ล้างห้องน้ำ ล้างรถ ตัดหญ้า อาบน้ำสุนัข
__________________________________________________________________________

ใบคา.jpg

คุณใบคา พึ่งอุดม แคสเซล
Fitness Influencer
เจ้าของเพจชะนีมีกล้าม

คุณคิดว่าตัวเองคนเป็นออกกำลังกายสายไหน
สายชิล สบายๆ ออกกำลังกายบ้างไม่ออกกำลังกายบ้าง
สายฟิต ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อดูแลสุขภาพ
สายแข็ง ออกกำลังกายต่อเนื่อง เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ
ส่งความคิดเห็น
ดูเพิ่ม

เรื่องอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ