เบิร์นไขมัน

ด้วยวิธีแบบ HIIT

article_health_default

บทความสุขภาพ

แชร์

เพราะไขมันคือส่วนเกินของร่างกาย ทำให้เราต้องเบิร์นออก ซึ่งวิธีแบบ HIIT ช่วยให้คุณลดไขมันได้อย่างเร่งด่วน และปั้นหุ่นให้สวยสมใจได้อย่างชัวร์ๆ

สูตรเด็ดการออกกำลังกายด้วยวิธีแบบ HIIT หรือ High-Intensity Interval Training เป็นการช่วยให้คุณเบิร์นไขมันได้อย่างสุดพลัง พร้อมทั้งทุ่มกำลังกาย และใจอย่างเต็มที่ในระยะเวลาสั้นๆ โดยมีการเพิ่มอัตราการเต้นของของหัวใจ และพักเพื่อลดลงมาให้เป็นจังหวะอย่างต่อเนื่อง เป็นโปรแกรมออกกำลังกายที่เรียกเหงื่อได้แบบสุดๆ แถมช่วยระบบเผาผลาญได้ดีอีกด้วย
Cherry_Content_Set6_01.jpg

จุดเด่น

  • ใช้เวลาน้อยเพียง 15-20 นาที ต่อวันเท่านั้น
  • อยู่ที่ไหนก็ HIIT ได้ไม่จำเป็นต้องพึ่งอุปกรณ์
  • ทำให้ระดับคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดีลดลงและกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอเลสเตอรอลชนิดที่ดีเพิ่มขึ้น
  • แม้คุณจะเลิกออกกำลังกายไปแล้วแต่ร่างกายก็จะยังคงเผาผลาญไขมันอย่างต่อเนื่องไปอีก 48 ชั่วโมงเลยทีเดียว
  • น้ำหนักลดแต่ไม่กระทบกล้ามเนื้อ

อัตราการเต้นของหัวใจ

  • ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจอึดขึ้นไปได้ถึง 85 – 90% และพักให้อัตราการเต้นของหัวใจลดลงมา
  • ออกซิเจนไปเลี้ยงร่างกายได้มากขึ้นจึง เป็นการออกกำลังกายที่หัวใจไม่ทำงานหนักจนเกินไป ส่งผลดีต่อหัวใจ และหลอดเลือด

ความถี่และข้อควรระวัง
สำหรับมือใหม่ควรเริ่มจาก HIIT สัปดาห์ละ 1 ครั้ง แล้วค่อย ๆ เพิ่มเป็น 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หากใครมีโรคประจำตัว มีปัญหาเกี่ยวกับข้อต่อกระดูกต่าง ๆ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด รวมทั้งผู้สูงอายุ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกายเป็นประจำ หรือควรจะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการออกกำลังกาย

คนจะลดน้ำหนักรีดไขมันส่วนเกิน ต้องคาร์ดิโอให้หนัก เอาให้หอบ และเอาให้พีค แบบฟูลบอร์ดี้ กับ 3 ท่าง่ายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ จาก โค้ชเชอรี่ เซเลบริตี้เทรนเนอร์

คลิกที่นี่
_______________________________________________________________________________

cherry.jpg

คุณเชอรี่ พิมพ์ชญา พีรสนิทพงษ์
เซเลบริตี้ เทรนเนอร์

คุณใช้เกณฑ์อะไรวัดความแข็งแรงของร่างกายตัวเอง
การไม่เจ็บป่วย
การมีรูปร่างที่ดี
การใช้ชีวิตได้ปกติ
ออกกำลังกายได้นาน
ลงแข่งขันกีฬาต่างๆ ได้
ส่งความคิดเห็น
ดูเพิ่ม

เรื่องอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ