ทานได้ ไร้พุง ไดเอทแบบไม่ต้องอด

article_health_default

บทความสุขภาพ

แชร์
ถ้าเลือกทานอย่างฉลาด ก็ทำให้ปราศจากความอ้วน กับ 10 ประเภทอาหารที่ทานวนไปก็ไม่ต้องกลัวพุงโต แถมสุขภาพดีขึ้นแน่นอน

ยิ่งทาน ยิ่งสุขภาพดี กับประเภทอาหารเหล่านี้ ที่ทานแล้วไม่ต้องมารู้สึกผิดภายหลัง ว่าหุ่นจะพัง หรือพุงจะถามหา เพราะมีสารอาหารที่ดีต่อร่างกายทั้งนั้น ช่วยคุมน้ำหนักแบบง่ายๆ เป็นวิธีแบบที่ไม่ต้องอด และไม่ต้องทรมาน

Cherry-set7-01.jpg
  1. เมล็ดอัลมอนด์ “ไขมันดี ให้พลังงานสูง”
    อุดมด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ วิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด สร้างพลังงานให้ร่างกาย สร้างกล้ามเนื้อ และช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือกทำงานได้ปกติ

    Cherry-set7-02.jpg

  2. ไข่ “โปรตีนสูง สร้างกล้ามเนื้อ”
    สร้างกล้ามเนื้อต่างๆ และทำให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทานไข่ในตอนเช้า ร่วมกับมื้อเช้าที่มีคาร์โบโฮเดรตเป็นหลัก จะทำให้ไม่ค่อยรู้สึกหิวในช่วงกลางวัน เพราะโปรตีนและกรดไขมันในไข่จะทำให้รู้สึกอิ่มได้นานกว่า

    Cherry-set7-03.jpg

  3. ถั่วเหลือง “ใยอาหารสูง และอุดมด้วยโปรตีน”
    ถั่วเหลืองเห็นเม็ดเล็กๆ แบบนี้อัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ไฟเบอร์ และโปรตีน โดยนมถั่วเหลือง ให้โปรตีนเท่ากับนมวัว แต่มีไขมันน้อยกว่า หรือนมวัว 1 แก้วให้พลังงานประมาณ 170 แคลลอรี ส่วนนมถั่วเหลือให้เพียง 80 แคลลอรี เท่านั้น เพราะฉะนั้น นมถั่วเหลือง จึงเหมาะสำหรับผู้ต้องการควบคุมน้ำหนัก แม้ว่า นมถั่วเหลือง จะให้แคลเซี่ยมน้อยกว่านมวัว แต่ก็ให้เหล็กและวิตามินบีหนึ่งมากกว่า

    Cherry-set7-04.jpg

  4. แอปเปิล “ลดความอยากอาหาร ลดคอเลสเตอรอล”
    แอปเปิล 1 ลูก มีไฟเบอร์ถึง 5 กรัม และมีน้ำมากถึง 85% ซึ่งทำให้ผู้รับประทานอิ่มเร็วขึ้น นอกจากนี้แอปเปิลยังมีสารควอซิทินที่จะช่วยต่อสู้กับเชื้อมะเร็งร้าย ลดคอเรสเตอรอล และเสริมสร้างให้ปอดมีสุขภาพดี

    Cherry-set7-05.jpg

  5. ธัญพืชที่มีไฟเบอร์สูง “ให้พลังงานต่ำ แต่ทำให้รู้สึกอิ่ม”
    อาหารที่มีไฟเบอร์สูง เช่น ข้าวกล้อง ข้าวบาร์เลย์ หรือขนมปังโฮลวีท อาหารประเภทนี้มีตัวช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย และระบบย่อยหารได้เป็นอย่างดี อีกทั้งช่วยให้ปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดให้น้อยลงได้

    Cherry-set7-06.jpg

  6. ผักใบเขียว “มีแร่ธาตุ เสริมสร้างกล้ามเนื้อ”
    มีสารแคโรทีนอยด์ซึ่งช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็ง มีแร่ธาตุ และแคลเซียม ซึ่งสำคัญสำหรับการหดตัวของกล้ามเนื้อ ถ้าคนไหนชอบออกกำลังกาย ผักใบเขียวจะเสริมสร้างประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อให้ดียิ่งขึ้น

    Cherry-set7-07.jpg

  7. โยเกิร์ต “แคลเซียมสูง หน้าท้องแบนราบ”
    ได้ทั้งแคลเซียมสูงแถมยังลดน้ำหนักได้อีกด้วย เพราะแบคทีเรียโพรไบโอติก จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารในร่างกายทำงานได้คล่องแคล่ว ช่วยลดแก๊สในกระเพาะ แถมลดอาการบวมน้ำ ทำให้ไร้พุงส่วนเกิน

เปลี่ยนความคิดเสียตั้งแต่วันนี้ เพราะการที่เราจะผอมได้นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องอดอาหารเสมอไป มาเปลี่ยนวิธีคิดให้รับประทานอาหารอย่างฉลาด และสบายใจกันดีกว่า

_______________________________________________________________________________

cherry.jpg

คุณเชอรี่ พิมพ์ชญา พีรสนิทพงษ์
เซเลบริตี้ เทรนเนอร์

คุณมีวิธีการในการควบคุมน้ำหนักอย่างไร ?
ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
งดแป้ง เน้นผักและโปรตีน
คีโต งดแป้ง ทานไขมันดี
กินอาหารคลีน
งดมื้อเย็น
ส่งความคิดเห็น
ดูเพิ่ม

เรื่องอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ