คาร์ดิโอ แบบยิ่งเร็วยิ่งฟิต

เร็วแค่ไหนเรียกพอดี

article_health_default

บทความสุขภาพ

แชร์

มาทำความเข้าใจกับการออกกำลังกายแบบ So fast ที่ทำให้ร่างกายเรายิ่ง So fit ด้วยวิธีแบบคาร์ดิโอ ต้องเบิร์นแคลอรี่แค่ไหน?! ร่างกายถึงเผาผลาญไขมันได้แบบจริงๆ

ฟิตแอนด์เฟิร์มด้วยวิธีแบบคาร์ดิโอ คือ การขยับร่างกายแบบจัดเต็มที่ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจนั้นเร็วขึ้น และกระตุ้นให้หลอดเลือดส่งออกซิเจนไปยังเซลล์กล้ามเนื้อ ทำให้เบิร์นไขมันได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะ เดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน แต่การออกกำลังกายแบบนี้แค่ไหนถึงจะพอดี เรามีมาบอกกัน!

คาร์ดิโอ 20 – 40 นาที เบิร์นได้เท่าไร ?

  • การเผาผลาญทุกๆ 3,500 แคลอรี่ ร่างกายจะเบิร์นไขมันได้ 5 กิโลกรัม
  • หากคุณสามารถเผาผลาญได้เฉลี่ย 500 แคลอรี่ต่อวัน เท่ากับ 1 อาทิตย์จะเผาผลาญแล้ว 3,500 แคลอรี่ ก็เท่ากับลดไขมันได้ 5 กิโลกรัม เป็นปริมาณที่เหมาะสม และพอดี
  • คาร์ดิโอในระดับต่ำ (Low intensity) ที่ไม่ใช้แรงกระแทกมากนัก ร่างกายเราจะใช้ไขมันเป็นพลังงานประมาณ 90% ถ้าในระดับหนักร่างกายจะใช้ไขมันเป็นพลังงานประมาณ 60%

รู้อย่างนี้แล้ว การเบิร์นไขมันก็ไม่ใช่เรื่องยาก มาขยับร่างด้วยการคาร์ดิโอตั้งแต่ตอนนี้ สุขภาพดีมีได้ง่ายๆ

_______________________________________________________________________________

cherry.jpg

คุณเชอรี่ พิมพ์ชญา พีรสนิทพงษ์
เซเลบริตี้ เทรนเนอร์

ในหนึ่งวันคุณใช้เวลาในการออกกำลังกายนานเท่าไร
น้อยกว่า 30 นาที
30 - 60 นาที
มากกว่า 60 นาที
ส่งความคิดเห็น
ดูเพิ่ม

เรื่องอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ